Trang trí nhà với hồ thủy sinh đẹp mắt - Hồ cá koi

Trang trí nhà với hồ thủy sinh đẹp mắt - Hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Trang trí nhà với hồ thủy sinh đẹp mắt - Hồ cá koi

Nếu bạn muốn thi công hồ thủy sinh ở trong nhà theo đúng phong thủy, các bạn cần lựa chọn hình dạng hồ sao cho hợp với điều kiện tổng thể của nhà mình. Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên hệ tới 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để đảm bảo được được tư vấn tốt nhất nhé!

Hồ thủy sinh không chỉ giúp trang trí không gian nhà mà còn có giá trị về mặt thẩm mỹ.
Những năm gần đây, rất nhiều người sống tại các đô thị lớn vẫn thường thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Ngoài việc trồng các chậu cây kiểng, một giải pháp được rất nhiều người áp dụng đó là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo ra mảng xanh, vừa dịu mắt vừa tạo khung cảnh thiên nhiên cho gia đình.

1. Lợi ích khi thiết kế kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại một ảnh hưởng thị giác và mang tâm lý vô cùng đặc biệt bởi vì bể thủy sinh như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sinh động. Chiếm ít diện tích do vậy nó dễ dàng giúp không gian nhà trở nên mềm mại và đẹp hơn, giảm trừ được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác sảng khoái.

Việc nhìm màu xanh sáng đẹp của thực vật thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ thật sự là cách giải trí sau các giờ làm việc căng thẳng tại chốn thành thị hoặc là chỉ nhằm điểm tô thêm những nét phong thủy cho không gian nhà. Cũng vì tất cả những lợi ích đó mà sở thích chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra một thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp cùng với tác dụng trang trí cho toàn bộ ngôi nhà thì hồ thủy sinh là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng cực tốt để gia chủ thêm thịnh vượng, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.
Thi công hồ thủy sinh Q.8

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Lưu ý trong khâu lựa chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn thi công hồ thủy sinh ở trong nhà theo đúng phong thủy, các bạn cần lựa chọn hình dạng hồ sao cho hợp với điều kiện tổng thể của nhà mình.

Trường hợp bạn lắp đặt hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, các bạn nhớ mua bể hình vuông, biểu tượng cho Đất hay là hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Trường hợp các bạn chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, bạn nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định để hồ cá tại hướng Bắc, tốt nhất các bạn nhớ chọn hồ cá thủy sinh hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá hợp phong thủy

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) là loại cá âm dương, có màu đỏ tươi y như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về mặt phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc mang lại nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc ở Nhật Bản phong phú về màu sắc, đặc biệt ở vẩy, đuôi, có hình xăm; người Nhật luôn xem nó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng uy nghi, màu tuyệt đẹp rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Những mẫu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều bạn chọn, ngụ ý đem lại may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ chính là loài cá đẹp nhất trong danh sách những loài cá nuôi cảnh, rất tốt cho phát triển tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường ăn các con cá nhỏ nên là loài cá yêu thích của nhiều thương gia (họ nghĩ rằng có thể cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu sắc chính là loại cá nhỏ bé có công dụng bổ sung về ngũ hành… Bạn có thể nên chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi cá đó.

- Số lượng cá nuôi trong bể thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng nhớ chọn nuôi chừng 8 con vàng, 1 con cá màu đen, không những bảo vệ được lộc mà nó còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Với các loại cá khác, số lượng cá khác nhau thể hiện ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 cá - Nhất bạch thương có thể vượng tài; chọn nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi về tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy không lợi cho tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu bạn mệnh Kim cần sử dụng tông sáng và những sắc ánh kim do sắc trắng đó là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp hãy kết hợp với các sắc màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng tài (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này vẫn luôn mang lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên người chơi phải tránh tất cả các màu kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Thuỷ nên dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có màu đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó phối hợp cùng với các tông màu trắng và các sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh sử dụng những tone màu kiêng như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Song song đó phối  với tông màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ hãy tránh việc dùng những màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả hãy làm hồ thủy sinh sử dụng sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ nên tránh dùng những màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Gia chủ mệnh Thổ nên xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Thêm nữa có thể phối hợp cùng với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh chính là màu kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).
{ Video }Thi công hồ thủy sinh Q.8

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần để ý

- Hồ thủy sinh nên để ý ánh sáng: Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng nên chia ra thành 2 bước trong một ngày (chỉ là vẫn phải chắc chắn thời gian chiếu sáng thật lâu) để ngừa tảo và rong rêu ở trong hồ phát triển. Để giúp hạn chế được việc này, chúng ta hãy chọn dùng loại ổ cắm hẹn giờ để dùng cho toàn bộ hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ dù đang hoạt động ổn định không thể vì thể mà bạn quên lãng, các bạn hãy cung cấp dinh dưỡng cho thực vật thủy sinh. Để giúp cây căng đẹp và ít bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi nhằm phát hiện các dấu hiệu thiếu dưỡng chất của cây để bổ sung cho hợp lý.

- Kỹ thuật cắt tỉa cây thủy sinh ở trong hồ:

 Khi thực vật thủy sinh đã phát triển ổn định thì bước cắt tỉa giúp cho cây có kiểu đẹp hơn và cây sẽ phát huy toàn bộ vẻ đẹp của nó.

- Nơi thi công hồ thủy sinh:

 Nên thông thoáng. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là dùng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc phòng chẳng có nhiều ánh sáng tự nhiên.

- Thay đổi nước cho hồ thủy sinh: để ý việc thay nước cũng nên được để ý và tiến hành thường xuyên để đảm bảo điều kiện nước luôn trong sạch. Mỗi lần thay nước không nên vượt quá 50% toàn bộ số lượng nước trong bể chẳng làm xáo trộn môi trường sinh thái bể cá.


Bạn cần nên thay 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay 50%), công đoạn này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn phụ thuộc vào số lượng cá mà ta thả bên trong hồ và công suất hoạt động bên trong hồ – và chất lượng toàn bộ hệ thống lọc, chứ chẳng phải phụ thuộc vào kích thước – dung tích thực sực của hồ.

 Xem thêm: http://www.hocathuysinhhcm.com/2017/07/ho-thuy-sinh-ho-ca-cat-tuong.html

Khi đã xác định xây dựng hồ thủy sinh là các bạn nhất định phải xác định đầu tư về tiền bạc lẫn công sức. Vì vậy không thể không nghiên cứu kỹ càng, tìm rõ thông tin trước khi bắt đầu để chắc chắn có được một sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi và phát triển tốt nhất với mức giá hợp lý nhất. Lựa chọn loại hồ kiếng nào, kích thước ra sao, công suất hệ thống lọc nước và hệ thống đèn như thế nào là hợp, nên lựa chọn dạng cá gì, trồng cây gì, cách để trồng, bài trí và chăm sóc chúng… Có vô số vấn đề bạn cần quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh. Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên hệ tới những cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để đảm bảo được được tư vấn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Trang trí nhà với hồ thủy sinh đẹp mắt - Hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản