Nguyên do nên xây hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ hải sản

Nguyên do nên xây hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Nguyên do nên xây hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ hải sản

0932679599 - 0903679599 Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được kết hợp tuyệt vời giữa nhiều sinh vật sinh trưởng trong nước, bóng đèn chiếu sáng nhiều sắc màu… tác động mạnh mẽ đối với thị giác, giúp các bạn thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi.

Hồ thủy sinh được xem là một trong những giải pháp trang trí nhà tốt, thích hợp với kiến trúc hiện nay.
Cuộc sống hiện đại xô bồ khiến môi trường sống của chúng ta cũng bị ảnh hưởng, những giá trị thiên nhiên cũng dần rơi vào lãng quên. Để nâng cao “sức sống” cho ngôi nhà của bạn thì không gì tuyệt vời hơn là hãy dành một khoảng diện tích nhỏ để xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được kết hợp tuyệt vời giữa nhiều sinh vật sinh trưởng trong nước, bóng đèn chiếu sáng nhiều sắc màu… tác động mạnh mẽ đối với thị giác, giúp các bạn thư giãn sau nhiều giờ mệt mỏi.

Trong thông tin bên dưới đây, cùng chúng tôi thảo luận những chú ý trong xây dựng hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh cũng là một dạng hồ cảnh y như các hồ nuôi cá bình thường. Điểm khác biệt là trong hồ còn trồng thêm vài loài cây cảnh bán cạn hoặc là sống hẳn trong nước.

Không ít người nói rằng, nếu đã “lỡ” phải lòng thú chơi đó thì rất khó để có thể bỏ qua. Dù nhìn cây cảnh không phải là điều gì đặc biệt nhưng chuyện ngắm những đàn tôm cá bơi lội quanh gốc bonsai thì khác lạ hơn nhiều.

Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp tại Cát Tường

2. Lý do nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân đầu tiên làm cho nhiều bạn lựa chọn làm hồ thủy sinh là vì chúng giúp cho không gian nhà trở nên đẹp hơn. Hiện tại, hầu hết khách hàng đều chọn đặt hồ thủy sinh phòng khách với nhiều kiểu khác nhau. Nếu ngôi nhà của các bạn thoáng rộng, nên xây dựng hồ thủy sinh thật lớn có hệ sinh vật phong phú. Còn khi mà diện tích nhà các bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn khi được chăm chút tốt đã đủ gây được ấn tượng rất tốt với bất kỳ người nào rồi.

Nguyên do thứ hai chắc chắn phải kể đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại ngày nay nhiều áp lực, việc lắp đặt một hồ thủy sinh đẹp và thoải sức nhìn ngắm chúng sẽ giúp tinh thần bạn được giải tỏa đi rất nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, hãy nói về tính kinh tế. So sánh với việc mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì lựa chọn xây hồ thủy sinh ở trong nhà thì có vốn đầu tư thấp hơn. Các dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… chiếm ít diện tích và có được giá vừa tầm. Bước chăm sóc cũng không quá khó khăn nên cho dù có là người bận rộn thì bạn vẫn làm được.

Đối với các bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể chọn loại hồ đó cho căn nhà của mình. Nói đúng hơn, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được làm từ các khúc gỗ khô cằn và chúng ta sẽ dùng keo để đính chúng với nhau. Sau đó họ sẽ thiết kế kiểu dáng cây theo ý tưởng riêng và phối hợp thêm vật dụng trang trí. Nếu kinh nghiệm bạn vững thì có thể giữ được cây bonsai này trong nhiều năm liền.

Ngoài nhiều nguyên nhân trên thì khá nhiều người lựa chọn thiết kế hồ thủy sinh ở trong nhà vì tin phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy thích hợp với gia chủ có tác dụng giúp họ có nguồn năng lượng mới, mang đến hưng thịnh và lợi lộc. Nhiều ý kiến cho rằng, khi thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy thì số lượng cá bên trong hồ cần chọn những con số phù hợp với gia chủ chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Chính là con số mang đến may mắn. Thêm nữa, đừng đặt hồ dưới các nơi đặt tượng và tuyệt đối đừng đối diện với bếp.

Nếu như muốn ngôi nhà của các bạn thêm thoáng mát và phòng tránh muỗi thì chẳng e ngại mà lựa chọn kiểu hồ trên. Kế hoạch trên thật tuyệt đúng không nào?

3. Một số lưu ý trong thiết kế hồ thủy sinh

+ Nhớ đừng dùng hồ kích thước quá nhỏ hoặc là lớn quá mức để xây hồ thủy sinh. Nếu các bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, môi trường sống của chúng dễ bị gò bó. Nếu như bạn chọn hồ quá lớn thì cũng giống như việc trình độ kỹ thuật nuôi thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn. 

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao chỉ nên dưới 80 cm. Trường hợp cao hơn thì ánh sáng rất khó chiếu sâu xuống hồ. Việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu quang hợp của cây.

+ Những loại cá đang được ưa chuộng hiện nay như là: cá rồng (ngụ ý cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý); cá chép Koi Nhật Bản (ngụ ý của giàu có và sự thành công); cá chép (crap) (ngụ ý giàu sang)… Mỗi loại cá có những yêu cầu khác nhau về môi trường sống, thức ăn… Cho dù bạn có định xây hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hoặc là hồ thủy sinh âm tường… thì đều cần phải tìm hiểu kỹ phương pháp chăm sóc cho từng loài đã nhé!
Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp tại Cát Tường1

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để không có khó khăn lúc vệ sinh hồ và nuôi trồng cây thủy sinh.

+ Ban đầu dùng hồ, không nên trồng quá nhiều loại cây và sinh vật để phòng tránh việc rêu xanh xuất hiện. Thêm nữa, các bạn hãy dành thời gian để chăm sóc chúng đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh cực đẹp chúng ta thấy được trong nhiều hình quảng cáo đều trải qua quá trình chăm sóc lâu dài. Do vậy, nhất định phải kiên nhẫn đấy nhé!

4. Những bước đơn giản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn bể thủy sinh

Để lựa chọn được hồ thích hợp thì bước đầu tiên bạn cần phác thảo kiểu dáng mà mình mong muốn. Đặc biệt, nên tìm hiểu kỹ những vấn đề chẳng hạn như: vị trí để bể, các phụ kiện bên trong bể và vật dụng trang trí. Đặc biệt, phần chân bể khá nặng phải chọn chỗ đặt bể thật chắc chắn.

+ Hãy trải lớp nền

Cây thủy sinh sẽ sinh trưởng tốt hơn nếu chúng được cung cấp đủ thành phần cần thiết. Khi làm hồ thủy sinh, hãy trải lớp phân bón và cát sỏi xuống dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Thêm nữa, lớp nền cũng chính là chỗ ở của những loài vi sinh. Do đó, bước trải nền là rất quan trọng và ảnh hưởng tới chất lượng hồ thủy sinh của các bạn.

+ Cho nước vào hồ thủy sinh

Bạn nên sử dụng một túi nilon để ngăn vòi nước và để nước chảy dần vào bể. Nước lúc đó không xới phân lên trên, ngăn ngừa tình trạng đục nước và chẳng hề xáo trộn lớp nền lên trên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cây thủy sinh dễ dàng bám vào đáy bể thì chúng ta nên bổ sung một vài viên đá trang trí. Hãy sắp sỏi đá theo đúng ý thích của bạn nhằm tạo được vẻ khác biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Gắn cây xanh vào trong bể

Chọn những loại cây xanh mà bạn yêu thích và tùy theo đặc điểm của cây để đặt chúng ở vị trí hợp lý trong hồ. Để thực hiện được việc này, bạn nhớ tham khảo một số kiến thúc về nhu cầu phát triển của nó. Đặc biệt, bạn cần chuẩn bị một chiếc kẹp y tế giúp kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi. Bên trong bể thủy sinh, các viên sỏi rất nhẹ và rời rạc do đó chẳng thể lấy tay để trồng cây xuống bên dưới được.

+ Đặt hệ thống lọc bể thủy sinh

Nếu như hệ thống lọc hồ cá cảnh thường được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì với hồ thủy sinh vị trí bên trên chọn dùng để đặt đèn. Do đó, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có những kiểu sau:

Lọc ngoài: bộ phận này kiểu rời, hướng đặt ở bên dưới chân hồ và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là nằm bên trong hồ.

Lọc trong: được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt ổn định tại góc bể. Thế nhưng, loại lọc này có kích thước lớn và phù hợp với hồ thủy sinh

 + Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp cần dùng loại đèn huỳnh quang day – light có mức công suất ước chừng 0,5 – 1 wat/lít. Những dạng đèn màu sắc không nên dùng cho dạng bể này. Hơn nữa, các bạn cần xây dựng bể thủy sinh ở chỗ khuất ánh nắng mặt trời để thuận tiện cho việc kiểm soát ánh sáng vào hồ.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ tốt nhất là 29 độ C. Nếu như lượng nhiệt trong hồ cao dần thì bạn có thể dùng nước đá để vào bao nilon để hạ nhiệt. Bên cạnh đó bạn nên chú ý tới lượng CO2 bên trong hồ. Số lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ không cung cấp đủ để cây sinh trưởng, đặc biệt là đối với những hồ có chứa rất nhiều cây thủy sinh.

+ Thả cá vào bể

Sau khi thi công bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống sinh vật đã ổn định thì sẽ đảm bảo cho sự sống của cá và cây cảnh hơn. Nhất là các bạn nên chọn những loại cá tập tính sống hợp nhau. Tất nhiên, cá cũng không ăn những cây thủy sinh mà các bạn đã lựa chọn.

+ Đổi nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh hồ để đảm bảo sinh vật trong hồ sinh trưởng tốt. Lượng thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Vệ sinh hồ thủy sinh khi mới dùng

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều dinh dưỡng dư thừa trong nước do vậy dễ dẫn đến tình trạng rêu tảo quá đà. Việc này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh trưởng của lá và kết quả tất yếu làm cho cây nhanh chết đi.

Để loại bỏ vấn đề này thì lúc thiết kế hồ bạn hãy chọn hệ thống lọc nước tốt để đảm bảo nó có thể hoạt động lâu dài.

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng, hãy giữ thời gian dùng đèn khoảng 8 – 10 h/ngày. Nhất là, các bạn nên thay nước hồ (khoảng 30%) từ 2 – 3 ngày đầu tiên. Vài tháng sau, khi nước hồ dần ổn định thì các bạn hãy giãn cách vài tuần hoặc là vài tháng rồi đổi nước mới.

Nếu thời gian đầu có tảo nâu thì cần giảm đi thời gian chiếu sáng xuống chỉ còn 4 – 6h và tiến hành thay nước thường xuyên cho hồ. Các bạn nhớ kết hợp nuôi thêm các loại cá ăn tảo, sử dụng mút chà sát thành hồ thủy sinh để loại bỏ hoàn toàn những mảng rêu trên đó.
Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp tại Cát Tường2
 Xem thêm: http://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/thiet-ke-thi-cong-ho-nuoi-thuy-sinh-phong-thuy-nen-quan-tam-viec-gi-ho-hai-san.html
Bạn thấy đó, một hồ thủy sinh có thể giúp không gian sống của bạn được sạch đẹp hơn nhiều. Cũng vì các công dụng ấy mà thú chơi kiểng thủy sinh ngày càng cao và có thị trường cung cấp rất lớn.

Nếu bạn chính là những người vừa mới biết đến loại hồ này chưa có nhiều kinh nghiệm khi làm hồ thì cách tốt nhất đó là hãy liên hệ tới cửa hàng thiết kế hồ thủy sinh chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nguyên do nên xây hồ thủy sinh trong nhà? - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản