Trang trí bể cá rồng phong thủy - Hồ thủy sinh

Trang trí bể cá rồng phong thủy - Hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Trang trí bể cá rồng phong thủy - Hồ thủy sinh

Hồ cá rồng không chỉ trang trí nội thất nhà mà còn mang đến sinh khí tốt cho chủ nhân. Theo quan niệm truyền thống của những người Trung Hoa, cá rồng được coi chính là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho rằng có thể đem lại may mắn, giúp cho chủ nhân trấn an và trừ yếu tố tà ma cho gia trạch. Thêm nữa, loài cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù chúng ta có thuộc hành nào đi nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ đó.

Hồ cá rồng không chỉ trang trí nội thất nhà mà còn mang đến sinh khí tốt cho chủ nhân.
Theo quan niệm truyền thống của những người Trung Hoa, cá rồng được coi chính là hóa thân của thần long. Loài cá này được cho rằng có thể đem lại may mắn, giúp cho chủ nhân trấn an và trừ yếu tố tà ma cho gia trạch. Thêm nữa, loài cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù chúng ta có thuộc hành nào đi nữa cũng có thể lựa chọn kiểu hồ đó.

Vậy thì thiết kế hồ cá rồng cần phải để ý điều gì? Tham khảo bài viết phía dưới đây nếu bạn có dự định làm bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng

Trong giới cá cảnh thì loài cá rồng vẫn được mệnh danh chính là vua. Nhìn chung, cá rồng có giá trị về mặt phong thủy thế nên nhiều bạn đã chấp nhận đầu tư mức giá đắt đỏ để sở hữu một bể cá rồng đẹp.

Bắt nguồn từ những nhu cầu trên, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào bảng danh sách hồ cá cảnh đã được lựa chọn nhiều nhất. Để chăm nuôi cá rồng và hồ cá rồng tốt nhất cần khá nhiều sức lực và kinh nghiệm. Vậy nên, những người nuôi cá rồng nhất định phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loài động vật đó.
Hồ cá rồng Cát Tường

2. Một số lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, cá rồng sống ở trong điều kiện môi trường nước ngọt và sinh trưởng khá nhanh. Một con cá rồng có chiều dài từ 10 – 20 cm nếu được nuôi dưỡng tốt sẽ có thể đạt tới kích cỡ 45 cm. Thế nên, để tiết kiệm giá thành thì biện pháp tuyệt vời nhất đó là hãy xây hồ cá rồng lớn thay thế các kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng yêu cầu ít nhất là khoảng 180 cm.

- Chú ý lượng cá nuôi bên trong hồ cá rồng

Thực tế loài cá này có tính rất hiếu chiến do vậy thường được nuôi riêng. Tuy nhiên, việc  này cũng chẳng phải là việc lớn. Nếu như căn nhà chúng ta có không gian rộng lớn thì có thể chọn nuôi từ 4 đến 6 con cá đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết là phải bố trí ngôi nhà thích hợp để tránh việc chúng xâm phạm nhau.

- Những loại cá có thể sống chung trong hồ cá rồng

Trường hợp gia chủ không có điều kiện để có thể nuôi cả một đàn cá rồng thì thực ra chúng ta vẫn có rất nhiều lựa chọn khác nữa. Các loại động vật có khả năng nuôi chung trong hồ cá rồng chẳng hạn như: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi nhiều loại cá với nhau chẳng những giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất hữu ích đối với môi trường nước.

- Chỗ lắp đặt hồ cá rồng

Hãy để hồ cá ở nơi vắng vẻ để giảm phần nào tính hiếu chiến của chúng. Vào ban đêm, các bạn cũng không nên tắt đèn đột ngột bởi vì việc này có khả năng khiến cá rồng hoảng hốt và dễ bị thương.
Thêm một điểm nữa đó là màu cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Thế nên, để cho cá rồng lên màu sắc thật đẹp thì nên lắp đặt hồ cá rồng ở nơi dễ dàng lấy ánh sáng mặt trời nhé!

- Nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hoặc khi đớp mồi… cá rồng thường phóng lên cao và điều này rất nguy hiểm đối với cá rồng. Sức bật của nó khá mạnh nếu đâm đầu xuống dưới đất thì khó thoát khỏi cái chết. Vậy nên, với việc lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng là đặc biệt cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp ngăn cản bụi bẩn… rơi vào bể.

- Mức nhiệt thích hợp nuôi cá rồng

Nhiệt độ phù hợp với cá rồng là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu như để mức nhiệt thấp hơn thì cá rồng dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian nuôi cá, các bạn nhớ đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng cần thay nước trong hồ.

- Trang trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp càn phải dựa theo sở thích riêng của bạn. Tuy nhiên, có một điểm cần chú ý đó chính là đừng nên lựa chọn sỏi để trang trí đáy hồ. Lúc nuôi, chất thải của cá là điều không thể tránh khỏi, nếu chọn nền sỏi thì thì phần phân cá đó sẽ đọng xuống và ảnh hưởng tới môi trường sống của cá rồng. Phương pháp khắc phục duy nhất chính là khi xây hồ cá rồng nên bỏ trống chỗ đáy và chỉ nên bày trí ngay chỗ thành hồ.

Màu nền hồ cá cần chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ: nếu cá rồng màu sắc huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên lựa chọn nền có màu đen; cá rồng Kim Long thì nhớ lựa chọn nền màu sáng như xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, các bạn có thể trồng thêm những cây để bể cá rồng thủy sinh được đẹp hơn và có thêm nhiều oxy hơn cho hồ cá.
Hồ cá rồng Cát Tường1

3. Gợi ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không phải chỉ có tính giải trí; xét theo góc độ phong thủy thì dạng hồ còn có thêm tính năng “tụ tài phát tài” giúp gia chủ luôn thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần chú ý những điểm sau:

+ Hướng lắp đặt bể cá rồng

Đối với mỗi một hướng lắp đặt bể sẽ có công dụng rất khác nhau với gia chủ.
- Hướng phía Bắc đó chính là hành Thủy sẽ mang đến may mắn về sự nghiệp.
- Phương hướng Đông là hành Mộc có ý nghĩa về mặt cung đạo. Đặt hồ cá ở phương hướng đó sẽ đem đến may mắn và sức khỏe cơ thể cho các thành viên trong gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam là hành Mộc sẽ có ý nghĩa về mặt tài lộc, mang đến sự thịnh vượng cho cả gia chủ.

+ Nơi đặt bể cá rồng theo phong thủy gia đình

Bể cá thuộc về hành Thủy thế nên kỵ để tại phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Dễ hiểu hơn, nếu như xây dựng hồ cá tại hai phòng này, yếu tố nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ cũng như sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu dáng bể cá rồng

Để có thể chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và hợp, nhớ để ý tới nơi đặt hồ. Nếu bạn đặt hướng phía Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì gia chỉ nên chọn hồ hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu như các bạn yêu thích kiểu bể tròn thì nên chọn loại bể có kích thước nhỏ.

Nhằm giúp hồ cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng tốt thì bạn phải giữ sạch hồ. Thêm nữa, không những cá mà những sinh vật, vật bày trí khác trong hồ cũng nên được chú ý. Nên thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận lọc nước để đảm bảo hồ cá của bạn luôn được rực rỡ sạch trong nhé!

4. Hệ thống lọc nước của hồ cá rồng

Với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc nước có giá trị rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới điều kiện sống của cá rồng. Thực tế thì cá rồng là ăn thịt vì vậy chúng sẽ đào thải ra lượng lớn những chất hữu cơ, dễ gây ra tình trạng vẩn đục nước. Lắp đặt hệ thống lọc sạch bể cá rồng sẽ giúp gia chủ lọc sạch hết lượng chất thải này.

- Thiết bị lọc sạch các chất cặn bẩn

Bạn biết đó, cá rồng là loài cá phàm ăn do đó chất thải của chúng rất nhiều. Cũng chính bởi nguyên do này, quy định hàng đầu của thiết bị làm sạch nước là phải có phần lọc sẽ giúp làm sạch được phần nào các cặn bẩn, thức ăn thừa này. Nhìn chung thì bộ phận đó không phải quá phức tạp, màng lọc cặn thường bằng len hoặc bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, được ưa chuộng nhất phải kể đến phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc đó có công dụng đó là giúp lọc bỏ được độc tố bên trong nước.

Theo như nghiên cứu thì bên trong nước có 3 độc tố làm hại cho loài cá rồng chính là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, loài cá rồng cực kỳ nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate nên nếu nước có những thành phần này thì bị nhẹ có thể khiến cho cá rồng bị chán ăn và suy yếu dần; nếu nặng thì có khả năng làm cho chú cá mất mạng. Thế nên, bước lắp thanh lọc vi sinh là rất quan trọng trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa tạo môi trường cho các vi sinh vật tốt cho cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng những nguyên chất hóa học.

Ở trong hệ thống lọc vẫn thường có than hoạt tính và các chất hóa học sử dụng nhằm hấp thụ nhiều ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…

Trình bày trên đây đó là 3 phần rất quan trọng trong hệ thống lọc nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Biết rõ các vấn đề này có khả năng giúp bạn chọn được hệ thống lọc nước hoạt động tốt nhất cho những chú cá rồng dễ thương của mình đấy!

5. Cách vệ sinh hồ cá rồng

Nghe đến làm vệ sinh bể cá, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo lắng bởi vì nghĩ chúng rất phức tạp và tốn nhiều công sức. Chỉ là, chăm sóc hồ đúng cách không khó giống như mọi người suy nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng ở dưới đây là các bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt cho các chú cá của mình rồi.

+ Bước 1: Hãy lấy 1/3 số lượng nước bên trong hồ với các con cá rồng ra bên ngoài thau. Kế tiếp đó, các bạn hãy dùng thiết bị hút nước để thay hết số lượng nước ra ngoài hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa sạch nước ra bên ngoài thì trong bể cá vẫn còn sót lại vô số mảng bám bẩn ở trên bể kính. Để làm sạch hoàn toàn bể, người chơi có thể lấy một lưỡi lam và làm sạch tất cả phần cáu bẩn đó.

Thêm nữa, phần đáy hồ chứa nhiều phân cá nhất nên việc vệ sinh nó là vô cùng cần thiết. Nếu hồ nuôi cá rồng của chúng ta có thêm các món đồ trang trí thì hãy đảm bảo rằng bạn đã vệ sinh sạch nó trước khi bỏ lại ở trong hồ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng xuất hiện rêu mốc sau đó.
Hồ cá rồng Cát Tường2
Xem thêm: http://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/huong-dan-trang-tri-va-lap-dat-ho-ca-rong-theo-phong-thuy-gia-chu.html

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn rất nhiều cặn bẩn bám dính ở trong ống. Lúc được rửa sạch, máy lọc nước sẽ hoạt động được tốt hơn và giảm tình trạng bị bệnh cho cá.

+ Bước 4: Hãy dọn sạch và sắp xếp lại hồ cá. Các vật dụng bày trí các bạn đưa ra khỏi bể cá trước đó, khi đã rửa sạch nhớ đặt nó lại trong hồ. Bạn đổ thêm nước mới vào bên trong hồ và bắt đầu bật hệ thống lọc. Cuối cùng, hãy cho những con cá rồng của các bạn và lượng nước đã lấy ra thau lúc đầu vào lại bên trong hồ.

Để chắc chắn nuôi cá rồng tốt nhất thì ngoài việc chọn mua các chú cá tốt thì công tác chuẩn bị thiết bị vật tư bể cá cũng đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, gia chủ cần có những kiến thức cơ bản để thiết kế được hồ cá chất lượng, chắc chắn môi trường sống tuyệt vời nhất cho những chú cá của mình.
Nếu bạn là người chơi mới không có nhiều kinh nghiệm lúc làm hồ thì cách tốt nhất đó là cần liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Trang trí bể cá rồng phong thủy - Hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản