Cải tạo hệ thống lọc nước hồ hải sản và cách vệ sinh - Hồ cá koi

Cải tạo hệ thống lọc nước hồ hải sản và cách vệ sinh - Hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Cải tạo hệ thống lọc nước hồ hải sản và cách vệ sinh - Hồ cá koi

0932679599 Hệ thống lọc bể hải sản đó là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản. Nếu khách hàng có một hệ thống lọc nước chất lượng thì sẽ giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của hải sản, có tác dụng giúp cho dàn hồ trông sinh động, bắt mắt, đem tới sức hấp dẫn của bể hải sản đến người dùng.

Hồ hải sản phải được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để hoạt động tốt nhất. Như vậy cần phải quan tâm những điều gì lúc chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Một số dụng cụ hồ hải sản bao gồm hệ thống lọc nước, máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần phải lựa chọn cho phù hợp với bể cá và các loại thủy hải sản chúng ta nuôi trong bể.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm công đoạn xác định nơi để bể, chọn loại hồ và kích thước thích hợp), các bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định chỗ các thiết bị và tiến hành lắp đặt). Nếu chưa lên kế hoạch từ trước và chưa có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng lắp đặt được một dàn bể thủy hải sản như ý muốn.

Thiết kế da dạng hồ hải sản 

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn phải đảm bảo số đo kích thước vị trí nơi xây dựng để lựa chọn bể hải sản cho thích hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản chuẩn xác đúng theo ý muốn và thi công một cách chất lượng nhất.
Nếu như có diện tích tương đối rộng, bạn hãy lựa chọn dạng thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính tại vì nó có rất nhiều kiểu vừa sang đẹp lại vừa hợp vệ sinh.

Nếu có diện tích hơi nhỏ hẹp, các bạn có thể lựa chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox vì các loại bể cá có thể xếp lên nhau tiết kiệm thấp nhất không gian mà vẫn chắc chắn sự chuyên nghiệp cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Hệ thống lọc nước của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc bể hải sản đó là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản. Nếu khách hàng có một hệ thống lọc nước chất lượng thì sẽ giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của hải sản, có tác dụng giúp cho dàn hồ trông sinh động, bắt mắt, đem tới sức hấp dẫn của bể hải sản đến người dùng.

Đây chính là vấn đề vô cùng quan trọng trước lúc thi công hồ hải sản của bạn. Dù là bạn nuôi hải sản nào đi nữa, chúng ta cũng cần có một hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và giữ sự sống cho những thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ chờ đợi đến thời điểm nấu nướng. Nên xác định chính xác số lượng nước, yếu tố ánh sáng, nồng độ pH, lượng nitrat, độ mặn bên trong nước (đối với các hải sản sinh sống trong điều kiện nước mặn),…

Trường hợp bạn biết cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo chúng ta sẽ có một hồ hải sản chuyên nghiệp sẽ tăng cao uy thế của nhà hàng, giúp khách ăn có sự thu hút và cảm thấy ngon miệng, thú vị hơn với những thức ăn tươi ngon.

4. Phương pháp vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra và vệ sinh

+ Hãy kiểm tra bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để chắc chắn rằng tất cả mọi thứ trong hồ cá vẫn đang hoạt động trơn tru, hiệu quả, (hệ thống đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Làm sạch tảo và những mảnh vụn:

 Những loại tảo có hại vẫn thường nảy nở bên trong hồ hải sản, chúng có hại liên tục tiết ra chất độc gây tổn hại đến các loài tảo đã được nuôi trong hồ, giết chết tảo có lợi, các loài cá, tôm... Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, phần đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng bể chẳng bị những dạng tảo gây hại xuất hiện.
Thiết kế da dạng hồ hải sản 1

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng bạn chỉ cần phải 2 lần thay 1/5 tới 1/3 lượng nước trong hồ.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra các chỉ số nhiệt độ nước, nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước hồ định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Không hề có mẫu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có chất nền bẩn theo thời gian nên cần phải đảm bảo được vấn đề bảo trì hồ. Nhớ thay đổi định kỳ những thiết bị lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và lò sưởi tương tự như việc đổi nhớt cho xe theo như định kỳ vậy. Bộ phận đèn cần phải được thay đổi ít nhất chừng 6 tới 12 tháng, vì cường độ đèn chiếu trong nước chắc chắn sẽ giảm nhanh sau vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, bộ phận lọc cũng được coi là một thiết bị vô cùng quan trọng, quyết định yếu tố sự sinh trưởng của toàn bộ hồ hải sản. Một số nguyên tắc hoạt động sau đây sẽ giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 thiết bị lọc bên trong thiết kế thi công hồ hải sản đó chính là phải đủ lớn hơn hay là bằng 1/3 kích thước của bể, nên phải có ít nhất là khoảng 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản phải trong suốt.

+ Khử được lượng khí độc trong nước:

* Ngăn 1: có chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có tác dụng lọc thô, các chất hữu cơ bên trong chưa được phân hủy, xử lý tất cả các dạng vi sinh có hại và độc chất chứa bên trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hoặc tro núi lửa : là chỗ trú ẩn và sinh sôi của vi sinh có lợi, khả năng phân hủy những chất hữu cơ ở bên trong nước, cặn bẩn lơ lửng trong nước, làm sạch độc khí NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: có chứa nước đã được xử lý và được bơm trực tiếp lên bể chính, lưu ý: nếu như là bể nuôi cá nước mặn thì có thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc có ở trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc chính là hộp lọc vi sinh, đó là nơi trú ẩn và sinh trưởng của vi sinh có ích, thế nên các bạn chẳng nên rửa sạch hết toàn bộ hồ và quá kỹ.

+ Chúng ta cần vệ sinh ở ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu: thay bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, lớp than hoạt tính nên thay thế đều đặn sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của phần than hoạt tính (nếu có).

+ Trường hợp nước trong bể không kịp chảy từ ngăn 1 đến ngăn 3 nghĩa đó là bộ phận lọc nước đã bị tắc nghẽn cặn bã, khi đó ta cần phải vệ sinh toàn bộ. Có thể sử dụng vòi nước có lực lớn xịt mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và chất cặn dơ trôi về phần ngăn thứ 3 và xả thẳng ra ngoài.
Thiết kế da dạng hồ hải sản 2
XEM THÊM: https://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/quy-trinh-va-bang-gia-lap-dat-ho-hai-san-ho-hai-san-quan-1.html

Khi sử dụng một thời gian, hãy cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ hoạt động tốt. Nếu như bạn không có kinh nghiệm trong công việc đó, nhớ liên hệ ngay đến các cửa hàng làm hồ hải sản chuyên nghiệp để đảm bảo được tư vấn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cải tạo hệ thống lọc nước hồ hải sản và cách vệ sinh - Hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản