Lắp đặt bể cá koi đúng chuẩn để chẳng bị rêu - 0932679599

Lắp đặt bể cá koi đúng chuẩn để chẳng bị rêu - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Lắp đặt bể cá koi đúng chuẩn để chẳng bị rêu - 0932679599

Hồ cá koi đó chính là công trình kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy và nhân vật Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho chủ nhân. Cá koi vẫn được biết đến là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai giống để làm cảnh trong hồ lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có nguồn gốc từ nước Trung Hoa thế nhưng đã được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật.

Hồ cá koi đó chính là công trình kết hợp giữa hai yếu tố phong thủy và nhân vật Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho chủ nhân.
Cá koi vẫn được biết đến là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật Bản, từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai giống để làm cảnh trong hồ lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có nguồn gốc từ nước Trung Hoa thế nhưng đã được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật.

1. Một vài tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước trong hồ cá koi tốt nhất: bên trong nhà tối thiểu là 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước cần phải thực trong, ít rêu tảo, ít khi bị bệnh dịch và có độ pH từ 7 đến 7.5 là tốt nhất. Ngoài ra nước luôn duy trì để cá hoạt động sẽ tăng trưởng tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùy theoý bạn nhưng hình dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí sau: hồ cá koi phong thủy và hợp lý với  tổng thể ngôi nhà.

-       Chỗ để bể cá koi: nhớ đặt ngay trước cửa nghiêng về phía tay trái khi nhìn từ bên trong căn nhà ra ngoài cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể bê tông (hồ xây) hoặc bể trải bạt theo phong cách thiên nhiên

Để phòng tránh bệnh cho cá, bạn cần lựa chọn cá một lần ở cùng một địa điểm để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu như các bạn chọn mua cá ở nhiều nơi rất có thể những chú cá chọn mua ở nơi chưa an toàn đã mang bệnh dịch tới những chú cá đang khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn nên cách ly tất cả những chú koi mới một vài ngày để có thể theo dõi cụ thể, khi chắc chắn các chú cá koi mới khỏe mạnh thì hãy nuôi chung với những chú koi cũ của các bạn.
Tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

2. Thực trạng bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn trong mỗi một khu vườn và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp đối với bạn. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì ai cũng sẽ gửi gắm vào trong đó rất nhiều kỳ vọng và rất tự hào. Có điều, có rất nhiều gia chủ cực kỳ buồn bã do hồ nuôi cá của họ bị vẩn đục, cá dễ bị bệnh, thậm chí là nước bốc mùi hôi thối gây ra cảm giác khó chịu cho gia đình bạn.

Trong các trường hợp như vậy phần lớn chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và rất nhiều trường hợp còn quyết định bơm cạn hồ để đó, hoặc lấp bỏ hồ khi chưa có phương pháp cho bộ phận lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Những vấn đề hay gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi bị đục nước và có rêu tảo

Các bạn hãy thử đặt một chậu thủy tinh chứa nước ở ngoài trời. Chỉ sau vài ngày thôi nước sẽ đổi màu sắc rất tối và đục, bên dưới đáy có một lớp cặn bẩn, phía trên chậu nước có một lớp màng và trong thành trong chậu sẽ bám rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị giống vậy đó. Bởi vì bề mặt nước của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng nhiều bụi bặm hơn ở trong môi trường, chất nhờn của cá và dưới ánh nắng mặt trời có khả năng làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra khi chẳng được xử lý chính xác thì có khả năng làm cho hồ cá màu đục hơn. Đó cũng là nguyên nhân gây bệnh dịch và làm chết đàn cá chép koi nhà bạn.

- Nguyên nhân cá koi dễ bị bệnh và dễ chết

Trong hồ cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật có hại phát triển. Chúng phát triển đa phần chính là do đồ ăn thừa và phân cá có trong hồ. Phần nhỏ chính là từ thời tiết và dịch bệnh nguy hiểm trên khu vực rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn có nhiều chất thải và đồ ăn thừa là do:

- Bước cải tạo hồ và xử lý hồ cá koi không đúng quy chuẩn.
- Chẳng có bộ phận lọc nước bể cá hoặc là hệ thống lọc nước hồ cá koi chưa đúng kỹ thuật.
- Lưu lượng hút đẩy chẳng đủ.
- Thiết bị lọc hoặc là phụ kiện lọc không đúng chuẩn.
- Không làm sạch vi sinh vật và những sinh vật ngay ban đầu.
- Dùng loại máy bơm không đúng với kỹ thuật xây dựng, tạo ra tác hại và tốn rất nhiều điện,…còn có nhiều lỗi khác nữa mà bạn gặp phải.

-  Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên do dẫn đến đàn cá Koi của bạn tăng trưởng chậm và body xấu. Một số nguyên nhân chính là:

+  Món ăn không đúng loại: Có những thức ăn cho cá đẩy nhanh tăng trưởng về kích thước và có loại đồ ăn giúp tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn chúng ta có thể chọn loại thức ăn hợp với nó. Tuy nhiên cũng có nhiều loại thức ăn cho cá giả trên thị trường nước ta làm cá chép Koi Nhật Bản bị phát triển chậm, màu mờ đi và body xấu xí.

+ Môi trường nước: Môi trường sống là một yếu tố quan trọng trong việc làm cá phát triển hay là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch và luôn có dòng chảy đủ để cá koi hoạt động cho body luôn đẹp.

Tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn
Xem thêm: https://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/y-tuong-thiet-ke-ho-ca-chep-koi-thich-hop-voi-can-nha-ho-hai-san.html

4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Nhiều người muốn được thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp thế nhưng vẫn còn e ngại vì không biết giá thành xây hồ là khoảng bao nhiêu tiền? Tất nhiên hồ cá koi cũng có vô số kiểu để cung ứng cho sở thích người muốn được nuôi cá cảnh. Và cũng phải căn cứ theo điều kiện của gia chủ mà có thể chọn đúng dạng hồ hợp cho mình. Chẳng hạn như là làm cá koi mini, bể cá koi Nhật sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và cũng tùy theo như kích thước hồ cá mà chi phí sẽ khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá chép Koi, các bạn hãy quan tâm đến các loại phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu như bạn làm một hồ cá koi mini thì giá cả khá nhẹ nhàng. Trường hợp dự định làm hồ cá kích thước lớn bạn phải suy nghĩ kỹ và nên hỏi ý kiến đánh giá của kỹ sư chuyên nghiệp trước đó vì giá thành có thể từ 10 triệu đồng tới vài trăm triệu đồng. Khi xây một hồ cá chép koi sân vườn bạn nhớ dự trù các khoản phí sau đây:

Diện tích hồ và những vật liệu, bê tông để giúp xây bể cá.
Các kiểu đá lát thành bể, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo đó.
Chi phí tiền công trả thợ xây hồ, chi phí thiết kế của các kỹ sư.

Thứ 2 – Giá thành hệ thống lọc nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi vô cùng cần thiết do vậy bạn không nên quên khoảng phí này. Hệ thống này bao gồm khá nhiều thiết bị gồm có:
Máy lọc nước: có giá chừng 200 ngàn đồng tới 500 nghìn. Hồ kích thước lớn hoặc là nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất yếu cho những bể cá mini giá chừng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Những hồ cá lớn phải dùng máy bơm nước công suất khá mạnh, giá chênh lệch từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy chọn lựa của gia chủ, bình thường khoảng 3 triệu. Mỗi một máy đều có ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo thể tích của hồ khi chọn máy móc vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi ở phần bảo dưỡng và đồ ăn

Khi chọn nuôi cá koi bạn không nên cho cá ăn tùy tiện các nguồn đồ ăn tươi, hay đồ ăn thừa thải của con người vì đây chính làlà sinh vật ưa sạch. Các dạng thức ăn ấy chứa nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh nước gây nhiều bệnh cho cá koi, hoặc chứa ký sinh trùng nguy hại cho hồ cá koi của các bạn. Các bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm chuyên dụng dành riêng cho cá đã căn cứ về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và chẳng gây mầm bệnh cho cá koi. Giá chỉ từ 100 nghìn đến 150 ngàn đồng cho một ký tùy hãng. Trung bình một ngày một đàn 10 con cá có thể ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho người nuôi bởi vì cá koi chúng ăn rất nhiều.
Tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

Thanh toán tiền điện nước để duy trì bể cũng chẳng nhiều lắm. Những chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu chính là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có khả năng kéo dài đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập vật lý hay sự cố nguồn điện.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt bể cá koi đúng chuẩn để chẳng bị rêu - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản